ป้ายต่อไปของ โรนัลโด้

ป้ายต่อไปของ โรนัลโด้

ถือว่าเป็นข่าวที่ค่อนข้างมีมูลความจริงเลยทีเดียว สำหรับยูเวนตุสหลังจากตกรอบ UCL ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็กำลังจะมีข่าวว่าอาจจะต้องเลหลังนักเตะบางคนออกไปเพื่อระบายค่าเหนื่อย ทีมได้รับผลกระทบด้านการเงินจากวิกฤติโควิท โรนัลโด้ ก็เลยอาจจะเป็นคนหนึ่งที่โดนขายออกไปเพื่อลดภาระค่าเหนื่อย ว่าแต่หากโรนัลโด้ ย้ายจริง เค้าจะไปไหนได้บ้าง

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

หากจะต้องย้ายทีมกันจริง ทีมเดียวในโลกใบนี้ที่เรามองว่าสามารถสนับสนุนความต้องการของโรนัลโด้ได้หมด ไม่ว่าจะเป็น เงินค่าเหนื่อย, การเล่นฟุตบอล, และวิถีชีวิตนอกสนามที่ไม่ลำบากจนเกินไป ก็คงต้องเป็น ปารีส เท่านั้น เรื่องเงินไม่ยาก มีเยอะ เรื่องฟุตบอลเราจะได้เห็นการประสานงานของ โรนัลโด้, เนย์มาร์, เอ็มปับเป้, อิคาร์ดี้ แค่คิดก็สยองแทนฝ่ายตรงข้ามแล้ว ชีวิตที่ย้ายจากอิตาลี มาฝรั่งเศส มันก็คงไม่ได้แตกต่างกันเท่าไร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หากจะกลับเกาะอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงเป็นจุดหมายเดียวที่โด้ จะได้กลับมา เรื่องค่าเหนื่อยเราว่าพอสู้ไหว (แต่อาจจะไม่เท่าที่เค้าต้องการ) แต่ว่าเรื่องฟุตบอลนี่พูดยาก เพราะว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เป็นทีมที่มีองค์ประกอบพร้อมสักเท่าไรนัก การมาของโด้ หากหวังจะได้แชมป์อาจจะต้องลุ้นกันเหนื่อยโดยเฉพาะ UCL ที่แมนยูตอนนี้ยังห่างไกลทีมระดับท็อปของยุโรปเยอะเลย แม้ทุกคนจะมองว่า เค้าคือฮีโร่ในตำนานแต่คงไม่มีใครอยากให้ตำนานมาเสียชื่ออีกรอบที่นี่อย่างแน่นอน

อินเตอร์ ไมอามี่

เป้าหมายสุดท้ายที่หลายคนมองว่าไม่น่าจริง แต่ว่าความจริงก็พอมีโอกาสอยู่บ้างก็คือ อินเตอร์ ไมอามี่ของ เดวิด เบ็คแฮม หากโด้ย้ายไปในช่วงอายุนี้ ก็ทำให้เค้ายังสามารถเล่นฟุตบอลด้วยศักยภาพสูงสุดของตัวเองได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับตัวเค้าเองอีกด้วย อีกทั้งเจ้าตัวยังเคยแย้มๆว่าสนใจการข้ามไปเล่นที่สหรัฐอีกต่างหาก ถ้าไปจริงน่าจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเมเจอร์ลีคซอคเกอร์ได้อีกเยอะเลย บวกกับการใช้ชีวิตนอกสนามของเค้าน่าจะสะดวกสบาย ปรับตัวไม่ยากเท่าไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *