ข่าวบอล ผลการแข่งขัน การย้ายทีมของนักฟุตบอลทั่วโลก ข่าวฟุตบอล ภาพรวมประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ภาพรวมประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ภาพรวมประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รูดม่านปิดซีซั่นไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ พรีเมียร์ลีค ในรอบซีซั่นที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าแฟนบอลปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีทั้งสุข เศร้า เหงา ซึม ตามวิถีของแฟนบอล คราวนี้เรามาดูกันว่าภาพรวมประจำซีซั่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซีซั่นนี้เป็นอย่างไรบ้าง

เทพเกมเยือน + เทพคัมแบ็ค

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซีซั่นนี้หากจะนิยามอะไรสักอย่าง คงเป็นคำว่า เทพเกมเยือนอย่างแน่นอน เพราะว่าตลอดซีซั่นเกมเยือนทั้งหมด 19 เกม พวกเค้าไม่แพ้เลยสักเกมเดียว เตรียมขึ้นแท่นเป็นทีมที่เล่นเกมเยือนได้ดีที่สุดตลอดกาล หากรักษาฟอร์มเกมเยือนได้ในซีซั่นหน้าอีก 1-2 เกมเท่านั้นเอง อันนี้ต้องยอมรับว่าพวกเค้าทำได้ดี

อีกหนึ่งเรื่องที่แฟนบอลอุ่นใจมาก นั่นก็คือ เทพคัมแบ็ค ซีซั่นนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่โดนนำไปก่อนแล้วกลับมาชนะได้มากครั้งที่สุด เป็นจำนวนถึง 10 เกมที่ทำได้ ยิ่งถ้าเกมไหนเล่นเกมเยือน กับโดนนำไปก่อน แฟนบอลปีศาจแดงยิ้มรอเลยว่ายังไงก็กลับมาชนะได้แน่นอน นี่เป็นคาแรกเตอร์นักสู้ที่หายไปนานมาก อย่างไรก็ตามนี่เป็นดาบสองคมเหมือนกันว่า ทำไมต้องรอให้โดนก่อนถึงจะเล่นดีด้วย บวกกับเกมในบ้านที่แพ้แบบน่าเกลียดหลายเกม คงต้องเป็นเรื่องที่ปรับปรุงกันต่อไป เล่นในบ้านให้ดี แล้วตามไปตบนอกบ้านให้ได้เท่าเดิม แมนยูจะน่ากลัวขึ้นเยอะ

อกหักนัดชิง

อีกหนึ่งก้าวที่หลายคนอาจจะมองว่าพัฒนาขึ้น แต่หลายคนมองว่าล้มเหลว นั่นก็คือ การเข้าถึงนัดชิงยูโรป้าลีค แต่แพ้ ที่ว่าพัฒนาขึ้นน่าจะเป็นการก้าวข้ามเส้นรอบรองชนะเลิศที่ซีซั่นก่อนตกรอบทุกรายการที่แข่งรอบนี้ แต่มาปีนี้พวกเค้าแข็งแกร่งพอจะก้าวไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้แล้ว น่าจะเป็นเรื่องดี อย่างไรก็ตามการอกหักนัดชิงมันเป็นเรื่องที่ทำในได้ยากมาก ไม่เท่านั้นแท็คติค การเปลี่ยนเกม ประสบการณ์ในเกมนัดชิง โอเล่ น้อยมากคงต้องทำให้ดีกว่านี้

คุณภาพทีมแนวลึก

มาดูคุณภาพทีมกันบ้าง ชุดตัวหลักของทีมต้องยอมรับว่ายกระดับขึ้นมาได้ดี คาวานี่ เค้ามาเติมมิติเกมรุกแบบกองหน้าตัวเป้าจริงๆในแดนหน้า คู่กลางอย่าง บรูโน่ กับ ป็อกบา ก็ทำเกมได้ดี หรือจะเป็นเฟร็ด กับแม็คทอม ที่ลงคู่ หรือสลับกันลงก็ได้ กองหลังก็ไว้ใจได้ ยกเว้นเซนเตอร์แบ็คคู่กับ แมกไกรว์ อาจจะต้องหาเพิ่ม แต่ที่น่าเป็นห่วงน่าจะเป็นคุณภาพทีมแนวลึกที่ตัวสำรองไม่สามารถทดแทนตัวจริงได้เลย ยิ่งตอน แมกไกรว์ เจ็บ รู้เรื่องเลย คงต้องยกระดับตรงนี้ด้วยหากหวังจะคว้าแชมป์ลีคที่จะต้องโรเตชั่นนักเตะบ่อยๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *