ตรวจการบ้าน สเปอร์ส ทำอะไรไปแล้วบ้าง

ตรวจการบ้าน สเปอร์ส ทำอะไรไปแล้วบ้าง

สเปอร์ส ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่เรามองว่า ล้มเหลว และน่าผิดหวังมากจริงๆ จริงอยู่การแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมอาจจะไม่ใช่คนที่เข้ากันเท่าไร แต่มันก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่แย่นัก จากผลงานก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย แต่การปลดก่อนจะลงสนามนัดชิงกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าน่าเกลียดทั้งวิธีการและผลลัพธ์ แถมจนถึงตอนนี้พวกเค้าเพิ่งจะได้กุนซือเป็นเรื่องเป็นราวสักที เรามาตรวจการบ้านสเปอร์สกันว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง

ผู้จัดการทีมคนใหม่

หลังจากมีข่าวกับกุนซือที่ว่างงาน และไม่ว่างงาน นับสิบคนทั่วยุโรป สุดท้าย สเปอร์ส ก็ทำการบ้านข้อแรกที่ควรจะทำเสร็จตั้งนานแล้วสักที นั่นก็คือ การตามหาผู้จัดการทีมคนใหม่ คนนั้นก็คือ นูโน่ เอสปริริโต้ ซานโต้ กุนซือคนเก่งของวูลฟ์แฮมป์ตัน ที่กว่าจะมาลงตัวคนนี้สเปอร์ส ก็หน้าแหกมาเยอะเหมือนกัน ต้องยอมรับว่ากว่าจะได้คนนี้มา มันช้าไปหน่อย อย่างไรก็ตามได้มาแล้วก็ดีกว่าไม่ได้ใครเลย

อนาคต แฮร์รี่ เคน

การบ้านข้อต่อไป เป็นการบ้านข้อที่สำคัญมากนั่นก็คือ อนาคตของดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมอย่าง แฮร์รี่ เคน ว่าจะอยู่หรือไป ตอนนี้เจ้าตัวเพิ่งจะเสร็จศึกกับทีมชาติอังกฤษในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ก็ต้องมาดูกันว่า จะขายหรือเก็บไว้ต่อ สำคัญของข้อนี้ไม่ได้อยู่ว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่อยู่ที่ความชัดเจนจะมาตอนไหนต่างหาก หากมาไว นูโน่ กุนซือก็จะได้เดินหน้าต่อไปอย่างไร

เติมหลัง

สเปอร์ส เรื่องเกมบุกไว้ใจได้ แต่เกมรับ ก็น่าเหนื่อยใจแทนเช่นกัน หลายครั้งที่พวกเค้าพลาดชัยชนะในเกมสำคัญจากความผิดพลาดส่วนบุคคลของกองหลัง นั่นทำให้พวกเค้าต้องเติมกองหลังดีๆสักคนลงไป ตอนนี้ที่มีข่าวออกมาเป็นการซื้อกองหลังอย่างทาเคฮิโระ โทมิยาซุ กองหลังจากโบโลญญ่า ข่าวนี้ดูท่าสเปอร์สจะเอาจริงเสียด้วย เรามองว่าความคืบหน้าน่าจะมีการเจรจากันไปแล้วกว่าครึ่งทาง ก็เหลือแต่ว่าจะมาไหมแค่นั้นราคาประเมิน 20 ล้านปอนด์ ถือว่าเอาเรื่องอยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *