ข่าวบอล ผลการแข่งขัน การย้ายทีมของนักฟุตบอลทั่วโลก ข่าวฟุตบอล สรุปดาวยิง 5 ลีคใหญ่ยุโรปเวลานี้ (นับเฉพาะเกมลีค)

สรุปดาวยิง 5 ลีคใหญ่ยุโรปเวลานี้ (นับเฉพาะเกมลีค)

สรุปดาวยิง 5 ลีคใหญ่ยุโรปเวลานี้ (นับเฉพาะเกมลีค)

ตอนนี้ลีคใหญ่ของยุโรป กำลังเข้าสู่ช่วงของเกมบอลถ้วย ของประเทศตัวเอง ซึ่งจะเป็นเกมบอลถ้วยที่จะเข้าสู่ช่วงก่อนรองชนะเลิศ เกมลีคก็เลยได้พักกันไปก่อน (ใครตกรอบก่อนก็ไม่ได้แข่ง รอพักกันไป) ในช่วงพักสั้นๆแบบนี้ก็เลยมีการทำสถิติที่น่าสนใจออกมาเป็นสถิติดาวยิงสูงสุดของลีคในเวลานี้ มาดูกันว่า 5 ลีคใหญ่ยุโรปมีใครกันบ้าง

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไปตั้งต้นที่บุนเดสลีก้า เยอรมันกันก่อน ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่า ไม่มีใครร้อนแรงเกินว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ของบาเยิร์น มิวนิคอีกแล้ว จากซีซั่นก่อน ที่ยิงระเบิดจนพาทีมได้ ทริปเปิ้ลแชมป์ มาซีซั่นนี้ก็ยังโหดอย่างต่อเนื่อง สถิติบอกว่าลงเล่นไปทั้งหมด 19 เกม ทำไปทั้งหมด 24 ประตู เฉลี่ย 66 นาทีต่อ 1 ประตู นี่มันเป็นสถิติที่โหดมากแบบที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆจริง

หลุยส์ ซัวเรส

ยิงอุดปาก คงเป็นวลีที่ หลุยส์ คงอยากจะพูดเป็นภาษาไทยให้กับบอร์ดบริหารของ บาร์ซา ได้ยินเสียเหลือเกิน หากใครจำได้ ช่วงซัมเมอร์ ซัวเรส ต้องออกจากบาร์ซา แบบไม่ค่อยดีเท่าไรนัก สุดท้ายเค้าเลือก แอต.

มาดริด แล้วก็ไม่ผิดหวัง ตอนนี้ลงเล่นไป 17 เกม ทำไป 16 ประตู เฉลี่ย 80 นาทีต่อ 1 ประตู ขึ้นแท่นกลายเป็นดาวซัลโวมีสิทธิ์พา แอต.

มาดริด ขึ้นไปเถลิงแชมป์ลีคได้ด้วย

คิรียัน เอ็มปัปเป้

โกลเด้นบอย ของวงการฟุตบอลฝรั่งเศสอย่าง เอ็มปัปเป้ ก็คงรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้เหมือนกับ กับทีม PSG เค้าลงสนามไปทั้งหมด 20 เกม ทำไป 16 ประตู เฉลี่ย 90 นาที ต่อ 1 ประตู เป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่โลกต้องจับตามองว่า เค้าจะไปไหนต่อเมื่อสิ้นสุดซีซั่นนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

พี่โด้ ย้ายไปยูเวนตุส ในวัยไม่น้อยแล้ว แต่เค้าก็แสดงให้เห็นว่า อายุไม่ใช่ปัญหาสำหรับเค้า เค้ายังสามารถเล่นฟุตบอลได้ในระดับสูงสุดอีก เค้ายังต้องการมันอีก สังเกตได้จากสถิติลงเล่นไป 17 เกม ทำไป 16 ประตู ค่าเฉลี่ย 91 นาทีต่อประตู ถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่สูงมาก เราคิดว่า พี่โด้ คงไม่หยุดเพียงแค่นี้แน่

โมฮัมเหม็ด ซาลาห์

สุดท้ายตัวแทนจาก พรีเมียร์ลีค เป็น โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ คนดีคนเดิมของเหล่าเดอะ ค็อป ที่ลงสนามไป 22 เกม ทำไปทั้งหมด 16 ประตูกับค่าเฉลี่ย 115 นาทีต่อ 1 ประตู น่าเสียดายที่ผลงานดีแบบนี้ไม่พาให้ต้นสังกัดบินสูงตามไปด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *