ข่าวบอล ผลการแข่งขัน การย้ายทีมของนักฟุตบอลทั่วโลก ข่าวฟุตบอล “ราดาเมล ฟัลเกา” เสนอตัวอยากเล่นให้กับ “ราชันชุดขาว”

“ราดาเมล ฟัลเกา” เสนอตัวอยากเล่นให้กับ “ราชันชุดขาว”


สำนักข่าว มาร์ก้า สื่อชื่อดังของประเทศสเปน รายงานข่าวว่า “ราดาเมล ฟัลเกา” กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ของ โมนาโก เสนอตัวเองให้ ราชันชุดขาว – เรอัล มาดริด
สำหรับพิจรณาเรื่องการย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองเดือนมกราคมนี้

เป็นที่เชื่อกันว่า หัวหอกวัย 32 ปี เริ่มจะไม่มีความสุขกับ โมนาโก ที่กำลังดิ้นรนหนีโซนท้ายตารางอยู่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ โดยหวังกลับไปเล่นในลา ลีกา สเปน อีกครั้ง
และไม่มีความสุขมากนักหลังจากที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในทีมฟุตบอลโมนาโก นับตั้งแต่ เธียร์รี อองรี ถูกแต่งตั้งขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ และอาจจะย้ายกลับไปเล่นในสเปน
หลังเคยประสบความสำเร็จกับ แอตเลติโก มาดริด มาแล้วในอดีต

ฟัลเกา ยังเหลือสัญญากับ โมนาโก จนถึงปี 2020 และหวังว่าต้นสังกัดในลีก เอิง ฝรั่งเศส จะยอมปล่อยตัวในราคาถูก ๆ เมื่อตลาดเปิดขึ้นอีกครั้งต้นปีหน้า หลังอยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน
ตั้งแต่ปี 2013 โดยระหว่างนั้นย้ายไปล้มเหลวในพรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี แบบยืมตัว

สำหรับ ฟัลเกา เคยอยู่ในช่วงพีคสุด สมัยยิง 72 ประตูจาก 87 นัดกับ เอฟซี ปอร์โต้ ก่อนย้ายมาร่วมทีม แอต.มาดริด ในปี 2011 และยิง 70 ประตูจาก 91 นัดตลอด 2 ฤดูกาลในกรุงมาดริด
ทั้งนี้ ฟัลเกา ยังเหลือสัญญากับ โมนาโก อีก 18 เดือน ทว่าหากสถานการณ์ของเขากับโมนาโกยังไม่ดีขึ้นก็มีความเป็นไปได้สูงที่ “เอล ติเกร” จะย้ายกลับไปเล่นในนครหลวงของสเปนอีกครั้ง

ฟัลเกา ร้อนแรงที่สุดในช่วงฤดูกาล 2011/12 ถึง 2012/13 กับ แอตฯ มาดริด โดย “เอล ติเกร” ถูกยกย่องให้เป็นหัวหอกที่มีส่วนผสมของสมัยใหม่และสมัยเก่าที่ลงตัวที่สุดคนหนึ่งในยุคนั้น
แผนการเล่นแบบ ฟอลส์ ไนน์ กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้ ฟัลเกา เป็นกองหน้าเบอร์ 9 ขนานแท้ที่เก่งกาจติดอันดับต้นๆของโลก โดยมีหลายคนเปรียบเขากับยอดดาวยิงในอดีตอย่าง
โรนัลโด้, อลัน เชียร์เรอร์ หรือ กาเบรียล บาติสตูต้า เลยทีเดียว

ฟัลเกา ยิงประตูได้ทุกรูปแบบในทุกระยะทั้งยังสามารถเลี้ยงตัดเข้ามายิงได้เหมือนพวกกองหน้ากึ่งปีกอีกด้วย นอกจากนี้อดีตดาวเตะปอร์โต้ ยังครองบอล พร้อมกับมีร่างกายที่แข็งแกร่งมาก ๆ
โดยตลอดสองปีดังกล่าว ฟัลเกา ยิงไปถึง 70 ประตูในทุกรายการ พร้อมกับฝากความทรงจำด้วยการฉลองหลังทำประตูได้ด้วยท่าราวกับว่า ตัวเขายิงได้ในรอบชิงฯฟุตบอลโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *