เฟดเดอริก ยุงเบิร์ก กับโอกาสครั้งสำคัญ

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวที่แฟนบอลติดตามกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมของอาร์เซนอลจาก อูไน เอเมรี่ ออกไปด้วยเหตุผลทางด้านฟุตบอล ต่อมาพวกเค้าเลือกที่จะดันมือขวาของทีมอย่าง เฟดเดอริก ยุงเบิร์ก ขึ้นมาทำหน้าที่แทนชั่วคราว แน่นอนว่านี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญของเจ้าตัวเลยทีเดียว
เลือดปืนเข้มข้นกว่าใคร
อย่างแรกที่บอร์ดเลือกใช้วิธีนี้ ต้องบอกว่าพวกเค้าเลือกที่จะดันคนสโมสรอย่างเต็มตัว เหมือนกันคราวของ กิ๊กส์ กับ โซลชาร์ ของแมนยู ที่ทำแบบนี้เพราะว่า ยุงเบิร์ก ถือว่าเป็นนักเตะก้นกุฏิของสโมสรอาร์เซนอลเหมือนกัน ช่วงสมัยเป็นนักเตะเค้าประสบความสำเร็จกับอาร์เซนอลมาอย่างยาวนาน นั่นทำให้เค้ามีบารมีมากพอจะคุมนักเตะให้กลับมาอยู่เส้นทางที่ควรจะเป็นได้ เรียกว่าใช้ใจนำมาก่อนนักเตะนั่นเอง
แท็คติคดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
กรณีของยุงเบิร์ก จะคล้ายกับของกิ๊กส์ ช่วงคุมชั่วคราวให้แมนยูเลยตรงที่ว่า ทั้งคู่มีประสบการณ์การคุมทีมน้อยมาก แต่การได้ลงมาคุมทีมใหญ่แบบนี้ได้ถือว่าเป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆแล้ว เรื่องแท็คติคนี่แหละสำคัญ ตัวยุงเบิร์ก จะใช้แท็คติคอะไรลงมาเพื่อจัดการผลการแข่งขันในสนามตรงนี้น่าสนใจทีเดียว อย่างไรก็ตามส่วนตัวเชื่อว่า ลุงเบิร์ก น่าจะใช้แท็คติคอะไรที่เราคุ้นเคยความเป็นอาร์เซนอลกลับมาให้เราได้เห็นกัน
รู้จักนักเตะดีกว่าที่คิด
โอกาสสำคัญครั้งนี้ ทำไมบอร์ดถึงเลือกยุงเบิร์ก คำตอบก็คือ เค้าเป็นคนที่คลุกคลีกับนักเตะชุดนี้มานานกว่าครึ่งปี ทำให้เค้ารู้ไส้รู้พุงนักเตะเหล่านี้ดี รู้ว่าใครถนัดอะไร เล่นอะไร ไม่ถนัดอะไร การดึงเข้าขึ้นมาทำทีมก็ดีตรงที่ว่าเค้าไม่ต้องทำความรู้จักนักเตะอีก ข้อดีก็คือเค้าอาจจะมีวิธีการบางอย่างที่รีดศักยภาพนักเตะที่รู้จักดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นมาอีกก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามแฟนปืนที่เคยติดตาม ยุงเบิร์ก มาก่อนตอนเป็นนักเตะ ตอนนี้ต้องมาส่งกำลังใจกันหน่อยแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *