ข่าวบอล ผลการแข่งขัน การย้ายทีมของนักฟุตบอลทั่วโลก ข่าวฟุตบอล บทเรียนสอนใจทีมซื้อขายนักเตะจากดีลของแวร์เนอร์

บทเรียนสอนใจทีมซื้อขายนักเตะจากดีลของแวร์เนอร์

บทเรียนสอนใจทีมซื้อขายนักเตะจากดีลของแวร์เนอร์

สุดท้ายก็ต้องใช้คำว่าจบลงเสียทีสำหรับดีลที่ต้องบอกว่าเป็นมหากาพย์ในโลกลูกหนังด้วยเหมือนกัน สำหรับดีลของ ติโม แวร์เนอร์ ยอดดาวเตะทีมชาติเยอรมัน จากแอร์เบ ไลป์ซิก ที่สุดท้ายดีลก็มาหักมุมเอาตอนสุดท้ายที่นักเตะตกลงเลือกที่จะย้ายมาเล่นให้กับเชลซีแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูลทีมที่ตามอ่อยออกสื่อมาเกือบทั้งฤดูกาล จากดีลนี้ด้วยราคา 47.5 ล้านปอนด์ เราได้เห็นบทเรียนอะไรกันบ้างจากทีมซื้อขายเชลซี
ความเร็วสำคัญกว่าจำนวนเงิน
ดีลของติโม แวร์เนอร์นั้น ต้องบอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัจจัยอย่างเดียวในการคว้าตัวมา จริงอยู่ว่าต้องมีเงินก่อนเพื่อจ่ายค่าฉีกสัญญาที่ตั้งไว้ แต่ดีลของแวร์เนอร์นั้น เราต้องยกเครดิตให้กับทีมซื้อขายของเชลซีที่ใช้ความเร็วในการติดต่อ เจรจา แบบไม่ต้องมากความอะไรทั้งนั้น หากไล่เลียงไทม์ไลน์ ดีลนี้เชลซีใช้เวลาไม่ถึง 2 เดือนก็ปิดดีลได้เลย ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีหากอยากได้ใครต้องเร็ว ต้องไว เพื่อให้ถึงเป้าหมาย หากช้าก็คงจะไม่ได้อะไร
แสดงความจริงใจต่อดีล
ไม้เด็ดที่ทำให้ เชลซี คว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ มาได้นั้น ต้องบอกว่าอยู่ที่ไม้ตายลับที่ชื่อว่า ปีเตอร์ เช็ค เค้าคนนี้คือยอดนายทวารระดับตำนานของเชลซีที่ตอนนี้มาทำงานฝ่ายเทคนิคให้กับทีม ไม้เด็ดของเค้าก็คือ ปีเตอร์ เช็ค กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือของทีมได้บินลัดฟ้าไปหาแวร์เนอร์ถึงเยอรมัน จากนั้นก็คุยถึงแผนการทำทีม คุยเรื่องฟุตบอล เพื่อให้แวร์เนอร์ทราบจุดยืนของตัวเองต่อเชลซีหากได้ย้ายมา และแสดงความจริงใจของสโมสรที่มีต่อนักเตะด้วย เจอผู้จัดการทีมและที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคมาคุยเองแบบนี้ นักเตะก็คงจะรับทราบความจริงใจของทีมได้ว่าต้องการตัวเค้าแค่ไหน ต่างจากทางลิเวอร์พูลที่ถือว่าทำได้น้อยมากในเรื่องนี้
ก็ต้องดูว่าบทเรียนในครั้งนี้ น่าจะทำให้หลายทีมปรับกลยุทธ์การซื้อนักเตะระดับบิ๊กเนมกันมากขึ้นเหมือนกัน ก็ต้องมาดูว่า แวร์เนอร์จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนในซีซั่นหน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *