ข่าวบอล ผลการแข่งขัน การย้ายทีมของนักฟุตบอลทั่วโลก ข่าวฟุตบอล เอ็มบั๊ปเป้ สุดเจ๋งสร้างสถิติดซัด 4 ประตูในเกมเดียว

เอ็มบั๊ปเป้ สุดเจ๋งสร้างสถิติดซัด 4 ประตูในเกมเดียว

อ็อปต้า สื่อฟุตบอลออนไลน์แนวบันทึกสถิติ ระบุว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ นักเตะชื่อดัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นนักฟุตบอลที่อายุน้อยสุดในรอบ 45 ฤดูกาลที่ผ่านมา
ที่ยิงระรัวในเกมระดับ ลีก เอิง ได้ถึง 4 ลูกต่อนัด โดยเจ้าตัวเผยอย่างถ่อมตัวว่า เพื่อนร่วมทีมมีส่วนคอยช่วยสนับสนุนจนทำให้ยิงได้สำเร็จหลายลูก

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในรอบ 45 ฤดูกาลหลังสุดที่ทำประตูได้ถึง 4 ลูกต่อ 1 นัดในเกมระดับ ลีก เอิง ฝรั่งเศส
ด้วยวัยทีนเพียง 19 ปี กับอีก 9 เดือนของเขา หลังจากที่เอ็มบั๊ปเป้ช่วยให้ทีมเปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เอาชนะแบบขาดลอย โอลิมปิก ลียง ด้วยสกอร์ 5-0 เมื่อที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตามรายงานของ อ็อปต้า สื่อชื่อดัง

ในนัดดังกล่าว เอ็มบั๊ปเป้ ยิงรัวทีเดียวได้ 4 ลูกในช่วงครึ่งหลัง ส่งผลให้เขาทำประตูในลีกประจำฤดูกาลนี้รวมแล้ว 8 ลูก จึงทำให้ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ได้ขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกทันทีร่วมกับ เนย์มาร์ ดาวยิงเพื่อนร่วมทีม
ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ ยังให้เครดิตกับเพื่อนร่วมทีมของเขาด้วยที่ช่วยให้ตนทำประตูได้มากขนาดนี้

“เพื่อนร่วมทีมช่วยผมเยอะมาก คืนนี้ผมไม่เคยมีข้อกังขาเลยเกี่ยวกับเรื่องทำประตู เพราะสำหรับกองหน้าแล้วน่ะ ทุกอย่างมันจะโอเคราบรื่นได้ ตราบใดที่ยังมีคนสร้างโอกาสทำประตูให้เรื่อย ๆ
ผมรู้ดีว่าถ้าผมได้ทำสิ่งที่เหมาะสมนี้แล้ว ลูกบอลมันก็จะกลับมาเอง และเพื่อนร่วมทีมก็จ่ายบอลสวย ๆ ให้ผมเยอะมาก และนั่นเป็นก็สาเหตุที่ทำให้ผมยิงได้หลายประตูในคืนนี้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *