ข่าวบอล ผลการแข่งขัน การย้ายทีมของนักฟุตบอลทั่วโลก ข่าวฟุตบอล แนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องเงินของทีมฟุตบอล

แนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องเงินของทีมฟุตบอล

ถือว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกกันจริง สำหรับปัญหาด้านการเงินต่างๆที่ทำให้ทีมต่างๆต้องมีปัญหากันตลอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าจ้างนักเตะ และทีมงานที่จ่ายกันบ้างไม่จ่ายบ้าง จนล่าสุดเริ่มมีการดำเนินการไปถึงการขึ้นโรงขึ้นศาลกันแล้ว แน่นอนว่าทางผู้บริหารไทยลีคเองก็ควรจะมีทางแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก วันนี้เราขอเสนอ 3 ข้อ

จัดทีมตรวจการเงินทุก 6 เดือน

อย่างแรกเลย ทางผู้บริหารควรจะมีการจัดทีมตรวจเรื่องของบัญชีรายรับรายจ่ายของแต่ละทีมในไทยลีค แน่นอนว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นความลับของทีม แต่หากมองอีกมุมหนึ่งหากทีมไหนมีปัญหาเรื่องการเงิน ทางผู้บริหารและสมาคมจะได้มีการช่วยเหลือ พร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขเบื้องต้น ก่อนที่จะเกิดปัญหาขึ้นมาทีหลังได้ ส่วนตัวคิดว่า ควรจะมีการตรวจกันทุก 6 เดือนก็น่าจะพอดี

กำหนดวงเงินประกันสำหรับค่าจ้าง

เรื่องที่สองก็คือปัญหาเรื่องการค้างค่าเหนื่อยของนักเตะในสังกัด ไม่ว่าจะเป็นการไม่จ่ายเพราะไม่มีเงิน หรือ ยุบทีม หรือ ทีมโดนแบนอะไรก็ตาม ตรงนี้ทางไทยลีคน่าจะให้แต่ละทีมมีการวางเงินประกันตรงนี้ไว้ด้วย หากทีมไปต่อไม่ไหวจริง จะได้นำเงินตรงนี้มาจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ อย่างน้อยก็ควรจะมีเงินประกันค่าเหนื่อยนักเตะ และทีมงานเบื้องหลังอย่างน้อย 1 เดือน พวกเค้าจะได้มีเงินไว้สำรอง ก่อนหาทีมใหม่ได้

ดำเนินการฟ้องร้องกันจริงจัง

สุดท้ายก็คือเรื่องของการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น ทางไทยลีคควรจะให้มีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของหรือผู้บริหารทีมที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในการบริหารงานว่า หากคุณทำเล่นๆ หรือ ชิ่งเงิน จะมีการฟ้องร้องติดตามเอาเงินมาจริงๆ ไม่งั้นก็ไม่เข็ดกันสักที ยังไงตอนนี้ก็ปิดฤดูกาลกันอยู่ลองหาทางกันดู จะได้เป็นความมั่นคงของลีค นักเตะ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *